• Trang chủ
  • 7 Biện pháp kích sữa khi bị ít sữa cho con bú

7 Biện pháp kích sữa khi bị ít sữa cho con bú

Nhiều bà mẹ băn khoăn về những biện pháp kích sữa khi bị ít sữa cho con bú một cách tự nhiên tại một số thời điểm trong hành trình nuôi con bằng sữa mẹ - cho con bú hoặc vắt hút sữa. Các bà mẹ này còn tự hỏi mình những câu hỏi như: “tôi có đủ sữa không?' hoặc “tôi có thể làm gì để kích sữa trong khi cho con bú?”…

7 Biện pháp kích sữa
May mắn thay cho các bà mẹ của chúng ta, có khá nhiều cách để giúp kích sữa mẹ về và duy trì sản lượng sữa một cách ổn định. Dưới đây là bảy biện pháp kích sữa khi bị ít sữa cho con bú mà Trung tâm tư vấn sữa mẹ BMC muốn chỉ ra cho bạn để san sẻ nỗi lo cũng như mang đến sự hạnh phúc nhất cho em bé nhà bạn.

Giữ nước cho cơ thể mẹ

Số lượng chính xác của lượng chất lỏng cho mỗi bà mẹ có thể khác nhau, nhưng bạn nên đặt mục tiêu có ít nhất 8 đến 12 li nước (sữa, nước ép hoa quả,…) mỗi ngày, nước là yếu tố cần thiết để cơ thể duy trì hoạt động sống cũng như sản xuất đủ sữa cho em bé bú, các biện pháp kích sữa sẽ không thể đem lại hiệu quả nếu như bà mẹ đó bị thiếu/ mất nước.

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng

Các bà mẹ cho con bú cần thêm ít nhất khoảng 500 calo mỗi ngày. Chọn thực phẩm bổ dưỡng cung cấp cho bạn năng lượng tốt, chẳng hạn như thực phẩm giàu protein như: thịt nạc, thịt đỏ, bột ngũ cốc lợi sữa, sữa chua, trứng và rau. Đáp ứng một chế độ ăn uống với việc bổ sung 4 nhóm dinh dưỡng chính: chất đạm, chất béo, tinh bột, các vitamin & khoáng chất giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sản xuất sữa bổ dưỡng cho con.

Đừng quên sử dụng các loại vitamin khi mang thai

Các chuyên gia khuyến cáo rằng canxi, vitamin D, sắt, axit folic vẫn là các vitamin quan trọng và khoáng chất cần thiết khi cho con bú mẹ. Ngoài chế độ dinh dưỡng đầy đủ với 4 nhóm dinh dưỡng chính, đôi khi các bà mẹ cho con bú vẫn bị thiếu hụt một hoặc một số loại dưỡng chất cần thiết do chế độ ăn uống chưa hoàn toàn đáp ứng được hết. Vậy nên một số loại vitamin trước sinh và khi mang thai có thể hỗ trợ những mẹ gì còn thiếu để khỏe mạnh và nuôi con bằng sữa mẹ hiệu quả, kích sữa thành công.

Cho con bú thường xuyên và theo sự dẫn dắt của bé

Em bé bú mẹ sẽ không theo một lịch trình cố định nào đó, trẻ sơ sinh sẽ bú mẹ theo nhu cầu. Vì vậy, hãy cố gắng đi theo dòng chảy của sữa (khi sữa mẹ về) và theo dấu hiệu muốn được bú của con, đặc biệt là khi em bé vẫn còn là một đứa trẻ sơ sinh. Các chuyên gia tư vấn sữa mẹ thường khuyên bạn nên cho bé bú mẹ theo nhu cầu, điều đó có nghĩa là mỗi khi bé đói, mẹ cho bé bú bất kể trước đó đã bú bao nhiêu và bao lâu.

Để bé bú đầy đủ mỗi bên vú trước khi chuyển sang vú khác

Sản xuất sữa là một hệ thống cung - cầu nên cho bé bú mẹ càng thường xuyên, sản xuất sữa càng tích cực. Khi tuyến sữa của bạn được làm trống hoàn toàn, nó sẽ gửi một thông điệp đến não để nhà máy sản xuất nhiều sữa hơn. Thêm một lí do tích cực khác đó là khi em bé hoàn toàn làm trống ngực, em bé chắc chắn sẽ nhận được tất cả sữa đầu và sữa cuối, điều này rất tốt cho sự phát triển của chúng.
7 Biện pháp kích sữa

Sử dụng máy hút sữa

Rất hữu ích để làm trống tuyến sữa mẹ nếu bé chỉ bú một bên hoặc bắt đầu vắt sữa hoặc để duy trì nguồn sữa hoặc dự trữ.
Nhưng quan trọng nhất, Trung tâm tư vấn sữa mẹ BMC muốn nhấn mạnh rằng điểm cốt lõi trong các biện pháp kích sữa mẹ đó là cho trẻ bú mẹ trực tiếp

Tìm đến sự hướng dẫn và giúp đỡ từ Chuyên gia tư vấn sữa mẹ - DS. Lan Hương của Trung tâm tư vấn sữa mẹ BMC

Mách cho các bà bầu và mẹ sau sinh quan tâm, đang và đang có nguy cơ gặp phải các vấn đề xoay quanh việc Nuôi con bằng sữa mẹ địa chỉ uy tín và chất lượng, đó là Trung tâm tư vấn sữa mẹ BMC, chuyên khám và điều trị triệt để:
-       Chữa ít sữa, mất sữa sau sinh
-       Tắc tia sữa – thông tắc tia sữa
-       Chỉnh khớp ngậm (với các mẹ và bé đều bình thường hoặc có kèm theo các vấn đề như: mẹ có cấu tạo ti đặc biệt: ti đĩa, ti thụt, đầu ti to,…; em bé sinh non, trẻ có khe hở môi, dính thắng lưỡi, lưỡi ngắn,…)
-       Tập bé bỏ bú – tập cho trẻ bú mẹ trở lại
-       Chữa nứt đầu ti, nứt cổ gà
-       Tư vấn về sữa mẹ
-       Tư vấn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ
7 Biện pháp kích sữa
Với sự thăm khám và điều trị trực tiếp từ Chuyên gia Sữa mẹ – DS. Lan Hương, người đã có trên 10 năm kinh nghiệm chuyên môn cao, đã điều trị thành công và triệt để cho hàng triệu bà mẹ và trẻ em trên toàn quốc.
TRUNG TÂM TƯ VẤN SỮA MẸ BMC
Chuyên gia trực tiếp điều trị: DS. Vũ Thị Lan Hương
Địa chỉ: Trung tâm tư vấn sữa mẹ BMC – Số 5, hẻm 9/12/95, Hoàng Cầu, Hà Nội.
Hotline liên hệ: 0918753797 / 0977944437
Nói chung, ít sữa sau sinh phần lớn đều có thể giải quyết được một cách hiệu quả và các biện pháp kích sữa khi bị ít sữa cho con bú cũng sẽ thành công nếu như bạn và em bé có được sự hướng dẫn đúng và tốt nhất bởi những người có chuyên môn, những cách làm khoa học.