• Trang chủ
  • Có nên dùng thuốc lợi sữa cho bà bầu để sau sinh sữa nhanh về hay không?

Có nên dùng thuốc lợi sữa cho bà bầu để sau sinh sữa nhanh về hay không?

Có nên dùng thuốc lợi sữa cho bà bầu hay không? Nên uống gì để sau sinh sữa nhanh về? loisuamommy.com sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Vấn đề sử dụng thuốc cho bà bầu trong thai kì
Nếu bạn đang mang thai hoặc nghĩ về việc mang thai và muốn có một em bé khỏe mạnh, thì việc tránh sử dụng thuốc trong khi mang thai là rất quan trọng. Các loại thuốc bất hợp pháp như cần sa, cocaine và methamphetamine không phải là những loại thuốc duy nhất có hại cho sự phát triển của thai nhi.
Có nên dùng thuốc lợi sữa cho bà bầu
Các loại thuốc không kê đơn thường được sử dụng, cùng với các chất như caffeine và rượu, có thể có tác dụng lâu dài đối với trẻ chưa sinh hay thai nhi trong bụng mẹ. Uống gần như bất kỳ loại thuốc nào trong thai kỳ có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho thai nhi.
Sản xuẩt sữa mẹ trong thai kì diễn ra như thế nào?
Việc sản xuất sữa non - chất dày đặc, màu vàng mà ngực của chúng ta bài tiết trong những ngày sau khi sinh, bắt đầu được xuất hiện từ 16-22 tuần của thai kì. Vì lí do này, một số phụ nữ mang thai sẽ nhận thấy ngực của họ bị chảy sữa. Tuy nhiên, việc chảy sữa mẹ này không phổ biến ở tất cả những phụ nữ đang mang thai.
Thông thường hơn, phụ nữ thấy ngực bị chảy sữa vài ngày sau khi sinh, khi sữa mẹ thực sự bắt đầu xuất hiện. Các dấu hiệu khác của việc sản xuất sữa mẹ trong giai đoạn này là vú đầy và nặng, ngứa ran và căng tức. Để tránh viêm vú, hãy đảm bảo cho bé bú thường xuyên từ vú và để trống một bên vú trước khi chuyển sang bên thứ hai. Để kích thích sản xuất sữa mẹ dồi dào, giữ cho bé gần gũi mẹ, da kề da; em bé càng được bú mẹ nhiều, bạn sẽ sản xuất càng nhiều sữa.
Có nên dùng thuốc lợi sữa cho bà bầu?
Câu trả lời là: KHÔNG NÊN sử dụng thuốc lợi sữa cho bà bầu cũng giống như các loại thuốc điều trị khác trong thai kì, uống thuốc lợi sữa cũng sẽ để lại nhiều tác dụng phụ không mong muốn, khiến cho việc mang thai đã gặp rất nhiều khó khăn và mệt mỏi lại càng tăng thêm áp lực như: đau đầu, đau bụng, khô miệng và thậm chí ít phổ biến hơn là phát ban hoặc khó ngủ…
Có nên dùng thuốc lợi sữa cho bà bầu
Vậy bà bầu muốn lợi sữa có thể uống được gì?
Với các bà bầu đang trong thai kì sẽ bắt đầu sản xuất sữa non từ tuần 16 đến tuần 22 của thai kì. Vì vậy, bạn có thể uống các sản phẩm lợi sữa an toàn, gốc tự nhiên và không gây tác dụng phụ nào để vừa đảm bảo sức khỏe thai kì lại vừa có sữa non chất lượng ngay sau khi con được chào đời. Hiểu được sự quan trọng của sữa non và sức khỏe của bà bầu, dòng sản phẩm lợi sữa, dinh dưỡng cho bà bầu Mommy care đã được nghiên cứu kĩ lưỡng và cho ra đời.
Đây là dòng sản phẩm organic – Bổ ngon lại hỗ trợ sản xuất dòng sữa non hảo hạng với đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Lợi sữa Mommy Care được sản xuất từ các loại hạt giàu dinh dưỡng với quy trình kết hợp dược liệu đặc biệt giúp chăm sóc tuyến sữa ngay từ khi mang thai. Cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ bầu, với hàm lượng cao các vitamin và khoáng chất tự nhiên: sắt, canxi, omga 3, vitamin A, D…
Chuẩn bị cho con bú trước khi sinh
Chăm sóc trước khi sinh tốt
Có thể giúp bạn tránh sinh non và sinh con sau khi về nhà. Trẻ sinh non có nhiều vấn đề với việc cho con bú hơn so với trẻ sinh đủ tháng.
+ Sinh cực non: Bé được sinh trước tuần thai thứ 26
+ Sinh non: Bé ra đời trong khoảng tuần thai thứ 32-35
+ Non muộn: Bé ra đời trong khoảng tuần thai thứ 35-37
Tham gia một lớp học cho con bú
Phụ nữ mang thai tìm hiểu về cách cho con bú có nhiều khả năng cho con bú hơn những người không tìm hiểu trước vấn đề cho con bú. Các lớp học cho con bú cung cấp cho phụ nữ mang thai và các ông chồng của họ cơ hội để chuẩn bị và đặt câu hỏi trước khi em bé chào đời.
Hãy tìm một Chuyên gia tư vấn cho con bú
Bạn có thể tạo mối quan hệ với một chuyên gia tư vấn cho con bú trước khi em bé được sinh ra để bạn có sự hỗ trợ sẵn sàng sau khi em bé chào đời.
Chat cùng với Chuyên gia Sữa mẹ – DS. Lan Hương: TẠI ĐÂY
Nói chuyện với bác sĩ về sức khỏe của bạn
Thảo luận về bất kì phẫu thuật vú hoặc chấn thương bạn có thể đã làm trước đó. Nếu bạn bị trầm cảm hoặc đang dùng chất bổ sung hoặc thuốc, hãy nói chuyện với bác sĩ về các phương pháp điều trị có thể làm việc với việc cho con bú.
Hãy cho bác sĩ biết rằng bạn muốn cho con bú càng sớm càng tốt sau khi sinh
Bản năng mút rất mạnh trong giờ đầu đời của em bé sẽ giúp bà bầu kích sữa về nhiều và nhanh hơn.
Nói chuyện với bác sĩ về các lựa chọn kiểm soát sinh sản của bạn sau khi sinh
Một số loại kiểm soát sinh sản cản trở việc cho con bú, nhưng nhiều loại khác thì không. Vậy nên tham khảo trước với bác sĩ luôn là việc làm sáng suốt của các bà bầu.
Tóm lại, không nên sử dụng thuốc lợi sữa cho bà bầu vì những tác dụng phụ không mong muốn của chúng cũng như sự hạn chế trong việc dùng thuốc trong thai kì. Tốt nhất bà bầu nên dùng các sản phẩm lợi sữa có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn, lành tính và có thể bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho bạn và thai nhi.